บล็อกนี้จะเกิดไม่ได้ถ้าไม่ได้รับน้ำใจของเพื่อนหมอแสงวรรณ์เชียงของที่เป็นธุระหาทัวร์ให้ได้ไปเที่ยวกัน อีกทั้งภาพถ่ายแทนความรู้สึกมากมายตามเรื่องเล่าก็ได้ทั้งหมอแสงวรรณ์ หมอสุทัศน์และน้องดาวช่วยกันสลับกันดกชัตเตอร์ สวยมั่งไม่สวยมั่งแล้วแต่ประสบการณ์การถ่ายภาพ แต่ที่สุดเรามีความสุข อิ่มเอมกับการได้ไปเที่ยวหลวงพระบาง จึงขอแบ่งความสู่ทุกท่านท่านได้แวะมาอ่านครับผม

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อาหารอร่อยๆ ที่หลวงพระบาง

 ไก สาหร่ายแม่น้ำโขง ที่นำมาปรุงรส สำหรับย่างไฟอ่อนๆกิน
 ข้าว ปลา อาหาร(หนู)

 เห็ดโคน

ประเภทหัว หัวมัน ขิง พริกชี้ฟ้า
 ปลาคังปลากด ปลาแม่น้ำโขง
 ผัก
 ปลาอีกแล้ว
 ดอกลิ้นฟ้า  ฟัก ผลไม้พื้นเมือง บ่าขม
 ไก่ก็มีเป็นๆจะเอาไปเชือดหรือเลี้ยงทำพันธุ์ต่อก็ได้
 หนังควายที่นิยมนำมาทำหลามชนิดต่างๆ
 ปลา
 ข้าว ขนม ดอกไม้ไปวัด
 เนื้อฟาน
 ขนม ข้าวต้มหัวหงอก
 เจ้านี้มีตั้งแต่ในนา หนูนา จนถึงในสวน กล้วย

 มะละกอ ข้าวหลาม ไม้เกียะ หนูตากแห้ง เห็ด มะเขือเทศ
 อาหารท้องถิ่นเตา ใบยานาง ดอกลิ้นฟ้า
 ขนมจีน
 ลูกชิด
 อาหารสุกสาระพัดดูท่าทางน่ากิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น